27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

“Bí kíp” lựa chọn cổ phiếu cho nhà đầu tư cá nhân trên sàn chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một công việc khó. Khó không hẳn là ở việc hàng ngày phải theo dõi tin tức, lên kế hoạch, lập kịch bản và cách ứng xử phù hợp. Mà ngoài những công việc đó ra, khó nhất là xác định mục tiêu và vùng giá để “xuống tiền”.

Trong bài viết này, tôi xin được chia sẻ phương pháp của bản thân, đúc kết được từ những trải nghiệm trong nhiều năm trên TTCK. Trong đó thành công cũng không ít, nhưng thất bại đau đớn cũng rất nhiều. Những thất bại tôi luôn ghi nhớ, khắc sâu trong tâm, đó là bài học quí giá để có thể chia sẻ cùng các bạn. Vì bài viết này hoàn toàn mang quan điểm cá nhân, nên không có đúng có sai. Đặc biệt là qui mô vốn đầu tư rất khác nhau, cho nên để áp dụng chung cho tất cả, là điều không nên làm.

Trong một khía cạnh nào đó, chứng khoán là một loại hàng hóa. Ưu điểm của loại hàng hóa này là nó không ôi thiu, có thể để dành lâu dài. Nhưng nhược điểm của nó là sự biến động giá không ngừng, thậm chí nếu chọn sai mặt hàng, có thể dẫn đến phá sản. Như vậy việc chọn hàng là điều tối quan trọng. TTCK cũng như một xã hội thu nhỏ, ở đó có gian thương, có kẻ cơ hội trục lợi, cũng có những con người thông thái, có cả những người dại dột, bị lừa.

Dù bất kể trường hợp nào, chúng ta hãy cố gắng trung thực với bản thân mình, cố sửa chữa những sai lầm nếu xảy ra. Còn đừng đi theo những kẻ gian thương, đừng đi theo những con người cơ hội trục lợi, vì tiền đó kiếm được không bền.