26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Financial Times: Thị trường nợ châu Á hơn 400 tỷ USD ‘ớn lạnh’ trước hạn trả lãi của Evergrande

Những lo lắng ngày càng sâu sắc về Evergrande đã kích thích động thái bán ra trên thị trường nợ châu Á trị giá 428 tỷ USD. Điều này nhấn mạnh cuộc khủng hoảng tại nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang lan sang các tài sản khác như thế nào khi giới đầu tư chuẩn bị cho thời hạn thanh toán quan trọng vào thứ Năm.

Theo chỉ số của Ice Data Services, lợi suất trái phiếu bằng đô la Mỹ được phát hành bởi những công ty châu Á rủi ro hơn đã tăng lên gần 12% trong tuần này, mức cao nhất kể từ khi giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19. Các nhà giao dịch lo lắng về khả năng Evergrande bỏ lỡ các khoản thanh toán cho khoản nợ hàng tỷ USD của công ty này đang tồn đọng trên thị trường quốc tế.

Việc không thanh toán lãi suất khi đến hạn vào thứ Năm có thể châm ngòi cho cuộc tái cơ cấu nợ lớn nhất từ trước đến nay của Trung Quốc. Điều này cũng sẽ đánh dấu cú sốc nghiêm trọng nhất trên một thị trường mà các nhà quản lý tài sản quốc tế đã bị lôi kéo bởi lợi nhuận hấp dẫn khi lợi suất trái phiếu toàn cầu gần mức thấp trong lịch sử.