27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

‘Bây giờ là 9:59’: Video giám sát viên Amazon hét lên với công nhân vì nghỉ giải lao sớm 1 phút lan truyền trên mạng Internet

Việc nhắc nhở rằng còn 1 phút nữa mới tới giờ về, tưởng chừng như chỉ có thể bắt gặp ở những đứa trẻ đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống tan trường. Nhưng đó là những gì mà các công nhân viên, những người trưởng thành, đang phải đối mặt khi làm việc tại kho hàng của Amazon.

Trong một video đăng tải trên TikTok bởi @amazonassociatef1, một cộng sự ẩn danh của Amazon, người thường ghi lại các trải nghiệm hàng ngày khi làm việc cho tập đoàn khổng lồ về thương mại điện tử Mỹ, một người quản lý hoặc giám sát của Amazon đã thông báo qua hệ thống loa rằng một nhân viên không rời vị trí của mình “sớm”, bởi vì vẫn còn chưa đầy một phút nữa là ca làm việc của họ kết thúc.

“Bây giờ là 9:59, không phải 10:00”, giám sát viên của Amazon khẳng định. “Nếu bạn đang trên đường đi nghỉ, bạn đang nhận được TOT. Chúng tôi thông báo để bạn biết.”

“10 giờ. Đó là thời gian làm việc”, nữ nhân viên đáp trả. Và có vẻ như khi cô ấy nói xong thì đồng hồ đã chỉ 10:00.

Khái niệm “TOT” mà cấp trên đe dọa những nhân viên nghỉ việc sớm, là viết tắt của “time off task”. Đó là một hệ thống được Amazon sử dụng để theo dõi năng suất của nhân viên. Theo đó, mỗi phút làm việc thiếu sẽ được coi là thời gian nghỉ ngơi. Và những người ngừng làm việc lúc 9h59 sẽ không được trả tiền cho một phút bị thiếu đó. Với các nhân viên có quá nhiều TOT như thế này, hệ thống sẽ tự động tạo ra các cảnh báo và cuối cùng, nhân viên đó có thể bị sa thải.