27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Shop thương mại nghỉ dưỡng: Viên ngọc sáng cho các nhà đầu tư

Shop thương mại – Kênh đầu tư chắc thắng

Trên thế giới, loại hình shop thương mại đã xuất hiện và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất tại nhiều quốc gia. Thậm chí, có hẳn những con phố tập trung các shop thương mại nổi tiếng như: Fifth Avenue tại Manhattan (Mỹ), Fashion Quadrangle tại Milan (Ý), đại lộ Champs Élysées tại Paris (Pháp), hay tại châu Á có Cheongdamdong (Hàn Quốc), Orchard Road (Singapore), Ginza (Nhật Bản)…

Giá trị bất động sản của các shop thương mại tại khu vực đông dân cư của các quốc gia này luôn ở mức vô cùng đắt đỏ. Song nhiều thương hiệu, các nhà đầu tư vẫn không ngần ngại xuống tiền để sở hữu một mặt bằng đẹp tại đây.

Tiêu biểu như “Thiên đường mua sắm” – đại lộ thứ 5 Fifth Avenue tại Manhattan (Mỹ) có giá thuê trung bình hàng năm lên tới 36 nghìn USD/m2 (tương đương gần 800 triệu đồng/m2). Bên cạnh đó, Russell Street – con phố chưa đầy 250 mét nằm giữa trung tâm mua sắm đông đúc của Causeway Bay – Hong Kong được Công ty Tư vấn Tài sản danh tiếng Cushman & Wakefield xếp hạng là đắt đỏ hàng đầu. Cụ thể, một cửa hàng của Prada phải trả 9 triệu HKD/1 tháng (27 tỷ VND) thuê mặt bằng 1200m2, trong khi Louis Vuitton trả chi phí thuê khoảng 5 triệu HKD/ 1 tháng (15 tỷ VND) cho 500m2 cửa hàng tại đây.

Điều đáng chú ý là toàn bộ đất đai ở Hong Kong thuộc sở hữu nhà nước và được chính phủ cho thuê lại theo hợp đồng 50 năm dưới hình thức đấu giá, thời gian sở hữu sẽ được gia hạn sau khi hết hợp đồng. Thế nhưng các nhà đầu tư vẫn lựa chọn xuống tiền vì họ nhìn thấy tiềm năng sinh lời siêu lợi nhuận từ các bất động sản này.

Lý giải cho điều trên, các chuyên gia cho biết Hong Kong là trung tâm tài chính của châu Á, cửa ngõ vào Trung Quốc thu hút hàng triệu lượt người đến tham quan, mua sắm mỗi năm. Đây cũng là thành phố có nhiều triệu phú đô la thế giới khiến cho nhu cầu về các hàng hoá và dịch vụ cao cấp thời thượng ngày càng phát triển. Do đó, những shop thương mại luôn là kênh đầu tư tiềm năng được săn đón.

Qua đó có thể thấy, bất động sản thương mại một khi đã thỏa mãn các tiêu chí về giấy chứng nhận thời hạn (được pháp luật bảo đảm), vị trí, mật độ dân cư, chất lượng thiết kế, đặc biệt với tỷ suất sinh lời hấp dẫn thì tài sản này sẽ là một kênh đầu tư “bạc tỷ” trong mắt các nhà đầu tư.

Cú hích thị trường từ mô hình shop thương mại nghỉ dưỡng lõi trung tâm đô thị

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, chuyên gia về mảng đầu tư nhà phố cho biết, bất động sản thương mại cũng như shop thương mại là những sản phẩm luôn có sức cầu lớn trên thị trường hiện nay. Chỉ cần có sản phẩm tung ra thị trường, ngay lập tức sẽ có người mua. “Hiện nay, nhu cầu kinh doanh của người dân ngày càng lớn, trong khi nguồn cung khan hiếm đã khiến cho bất động sản thương mại rất khó định giá trong một số thời điểm. Nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn giá thị trường rất nhiều để mua, bởi đối với họ, loạt bất động sản này như “gà đẻ trứng vàng”, ông Lộc nói.

Không bỏ lỡ tiềm năng hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư đã “săn lùng” những căn shop thương mại tại một số khu nghỉ dưỡng hoặc các đại đô thị. Điển hình như Lynn Times Phú Yên với mô hình độc đáo, khan hiếm – shop thương mại trong quần thể nghỉ dưỡng trong lòng Đại đô thị – đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư.

Tọa lạc tại vị trí đắt giá nhất tại Nam Tuy Hòa (Phú Yên) “trong quần thể nghỉ dưỡng trong lòng Đại đô thị”, những căn shop thương mại tại Lynn Times Phú Yên là tâm điểm đón trọn dòng khách du lịch ghé thăm Phú Yên cùng toàn bộ sóng nhu cầu mua sắm của cộng đồng cư dân đông đúc tại Đại đô thị bờ Nam sông Đà Rằng.

Được mệnh danh là nơi nắm giữ bí mật của hạnh phúc, Lynn Times Phú Yên không chỉ là một không gian kinh doanh sầm uất, mà còn là điểm đến để mỗi vị khách tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Theo đó, những tiện ích tinh hoa được đưa vào để nâng tầm hưởng thụ như: siêu bể bơi sở hữu chiều dài bậc nhất Việt Nam, bến du thuyền, công viên sông Đà Rằng,…