27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Giới đầu tư địa ốc chuyển hướng “đánh bắt xa bờ”, đâu là thị trường tiềm năng?

“Khẩu vị” mới của giới đầu tư

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, có rất nhiều dòng tiền đang “chảy” vào bất động sản như tiền của các nhà đầu tư thu lợi từ thị trường chứng khoán; tiền kiều hối tại nhiều khu vực trên thế giới, do dịch bệnh nên không có hiệu quả đầu tư, đã cam kết về Việt Nam để đầu tư bất động sản.

Bên cạnh đó, nhiều ngành kinh tế ở Việt Nam bị thu hẹp hoạt động bởi dịch bệnh nên chuyển vốn vào thị trường bất động sản để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Tuy nhiên, đổ tiền vào thị trường nào để có khả năng sinh lời cao là điều khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn.

Thực tế cho thấy, những thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang… đang có xu hướng chững lại. Do giá đất đắt đỏ và không có nhiều quỹ đất để đầu tư phát triển dự án.

Thay vào đó, những thị trường mới nổi như Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Bình, Huế… lại đang ghi nhận những gam màu tươi sáng. Hiện dòng vốn của nhà đầu tư đang đổ về các thị trường này, đặc biệt là ở những địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về chính sách đầu tư, du lịch, hạ tầng, giao thông như Huế.

Thị trường BĐS Huế đã “thức giấc”