26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bất động sản hàng hiệu có quá đắt so với túi tiền người Việt?

Giá bán 18.000 USD/m2 tại thị trường Hong Kong của dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina, Saigon chênh lệch lớn so các dự án căn hộ khác trên thị trường. Nhiều người đang cho rằng mức giá của phân khúc căn hộ hàng hiệu cao đến mức vượt ngoài khả năng chi trả từ túi tiền của người Việt.

Giá cao chỉ vì cái mác?

Thương hiệu là yếu tố hiển nhiên tạo nên chênh lệch về giá. Nhưng hơn một cái mác, các thương hiệu thường đặt ra những quy chuẩn khắt khe trước khi cấp phép sử dụng thương hiệu cho bất kỳ dự án bất động sản hàng hiệu nào. Ví dụ các thương hiệu khách sạn danh tiếng thường chỉ gắn tên tuổi của mình với các dự án có vị trí đẹp, trung tâm nhất. Nhiều thương hiệu sẽ tham gia chặt chẽ vào các khâu từ thiết kế, xây dựng, đến bán hàng và hậu mãi – bao gồm quản lý và vận hành, và bảo trì nâng cấp dự án để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm “hàng hiệu” xuyên suốt.

Nguồn cung hạn chế cũng góp phần tạo nên giá trị cho sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Trên thế giới có khoảng 517 dự án bất động sản hàng hiệu và Grand Marina, Saigon là dự án căn hộ hàng hiệu trong trung tâm thành phố tại Việt Nam.

Nhìn vào giá trị của thương hiệu thay vì giá cả

Để đánh giá về giá bán căn hộ hàng hiệu Việt Nam, cần so sánh với những dự án căn hộ hàng hiệu khác trên thế giới. Giá bán của căn hộ hàng hiệu tại TP.HCM hiện đang thấp hơn hoặc tương đương với các dự án căn hộ hàng hiệu tại Singapore và Bangkok, tùy theo quy mô dự án và vị trí. Ở Bangkok, The Residences at Mandarin Oriental ở Bangkok cũng đang có giá bán khoảng 17.000 USD/m2. Căn hộ mang thương hiệu St. Regis hiện được rao bán trên trang Propery Guru Singapore với giá gần 5.7 triệu USD cho 256 m2, tương đương 22.000 USD/m2.