7 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Giá căn hộ bán mới tại TP HCM tiếp tục leo cao

Mới đây, một chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ một dự án cao cấp tại Thủ Đức, TP HCM, bao gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng, dự kiến cung cấp hơn 700 căn hộ và một số căn shophouse, officetel. Dự án dự kiến đi vào hoàn thành năm 2023. Theo thông tin từ một số diễn đàn môi giới, mức giá giới thiệu của dự án có thể khoảng 4.000 USD/m2, tương ứng gần 95 triệu đồng/m2. Khảo sát một số dự án mới ở khu vực này, giá căn hộ thấp hơn, khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2.

So sánh mức giá này, nhiều nhà đầu tư cho rằng có nhiều lựa chọn tốt hơn mà vị trí lại gần trung tâm TP HCM hơn, đơn cử như khu vực bán đảo Thủ Thiêm, quận 2. Một dự án ngay ngã tư Trần Não – Lương Định Của, mức giá vào khoảng 75 triệu đồng/m2. Ở vị trí này, dự án chỉ cách quận 1 bằng cây cầu Thủ Thiêm hiện hữu và chỉ cần di chuyển qua cầu Thủ Thiêm 2 (đang xây dựng) là đi ngay vào trung tâm thành phố. Tức mức giá căn hộ vừa mở bán ở Thủ Đức còn cao hơn sản phẩm cùng phân khúc tại quận 2, trong khi xét về vị trí, quận 2 gần trung tâm hơn rất nhiều.

Cũng tại khu Đông, khu vực quận 9, một dự án căn hộ cao cấp khác của một chủ đầu tư khác giới thiệu ra thị trường nằm trong khu đô thị vài trăm ha cũng có giá khoảng 60 – 65 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cũng tại khu vực này, chỉ trước đó vài tháng, một dự án cùng phân khúc khác được giới thiệu, mở bán với mức giá khoảng 50 triệu đồng/m2.

Một dự án khác tại huyện Nhà Bè do một tập đoàn nước ngoài liên doanh với đối tác Việt Nam cũng vừa được giới thiệu giai đoạn một ra thị trường, mức giá khoảng 50 triệu đồng/m2. Với diện tích từ 78 m2 trở lên, mỗi căn hộ trong dự án có mức giá trên 4 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm 2022, khách hàng được bàn giao sản phẩm. Khảo sát lân cận khu vực này, thị trường từ lâu không có sản phẩm mới mở bán mà phần lớn là giao dịch thứ cấp ở một số dự án đã hoàn thành một vài năm trước. Mức giá thứ cấp được rao khoảng 20 – 30 triệu đồng/m2 từ nhiều dự án của các chủ đầu tư có tiếng.